image banner
Hội nghị tham quan đầu bờ mô hình sản xuất lúa Nhật KOJI và khảo nghiệm một số giống lúa mới có triển vọng vụ xuân năm 2019
Lượt xem: 520
Sáng ngày 01/6/2019, tại thị trấn Rạng Đông, UBND huyện đã tổ chức hội nghị tham quan đầu bờ mô hình sản xuất lúa Nhật KOJI và khảo nghiệm một số giống lúa mới có triển vọng vụ xuân năm 2019. Đồng chí Trần Văn Dương – UVBTVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện dự và chủ trì hội nghị.

Giống lúa Nhật KOJI được Công ty TNHH Cường Tân triển khai sản xuất thử tại vùng sản xuất lúa thuộc Công ty TNHH MTV NN Rạng Đông với diện tích 35 ha, thời gian gieo đến trỗ từ 102 -105 ngày, cứng cây, chịu rét, chống đổ tốt, số bông hữu hiệu của các giống đạt cao từ 210 – 215 bông/m, bông to, hạt nhiều trung bình từ 157,5 – 165,2 hạt chắc/bông, năng suất trung bình giao động từ 60- 62 tạ/ha. Đây là giống lúa có chất lượng gạo ngon, có thời gian sinh trưởng, đặc tính nông sinh học phù hợp với cơ cấu mùa vụ trên địa bàn huyện. Kết quả trình diễn và sản xuất thử cho thấy giống lúa KOJI có thời gian sinh trưởng trung bình, khả năng thích ứng rộng, chống chịu sâu bệnh tốt, tiềm năng năng suất cao, chất lượng cơm ngon phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng.

Tại hội nghị, ông Đoàn Văn Sáu – Giám đốc Công ty TNHH Cường Tân khẳng định, đối với giống lúa Nhật KOJI có thể áp dụng sản xuất 2 vụ/năm. Vụ chiêm xuân nên cấy sớm, vụ mùa cấy muộn sẽ cho năng suất cao, chất lượng cơm ngon hơn rất nhiều so với những giống lúa khác đang sản xuất trong khu vực. Bên cạnh đó, ông cũng chia sẻ thông tin về một số giống lúa chất lượng khác như: Nam Định 1, TH7-2, M1 – NĐ, Hương Cốm 4, Lai thơm 6, TH 3 -3, Hồng Đức 9, Cường Tân 16 cũng có thể áp dụng đưa vào sản xuất cho chất lượng gạo tốt.

Nhân dịp này, các đại biểu đến dự cũng đã được đi tham quan mô hình trồng lúa Nhật KOJI của Công ty Cường Tân trên địa bàn thị trấn Rạng Đông. Hầu hết các đại biểu đều đánh giá cao về năng suất của giống lúa và chất lượng của sản phẩm sau khi thu hoạch.

Trên cơ sở các ý kiến tham luận của các đại biểu là Chủ tịch Hội đồng quản trị HTX Nông nghiệp các địa phương trong huyện, phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Văn Dương – Phó Chủ tịch UBND huyện đã bày tỏ mong muốn người dân địa phương nên thay đổi tư duy, tích cực đưa giống lúa mới vào sản xuất, đồng thời đồng chí đề nghị các xã, thị trấn đăng ký sử dụng giống và đưa vào sản xuất lúa Nhật KOJI của công ty TNHH Cường Tân theo hình thức tập trung với diện tích canh tác từ 5 ha trở lên. Sau khi gieo cấy, đại diện lãnh đạo UBND huyện, Phòng NN &PTNT huyện, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện sẽ kết hợp với lãnh đạo Công ty Cường Tân đi kiểm tra tình hình sinh trưởng và phát triển của cây lúa để nhân dân yên tâm sản xuất. Để đồng hành cùng với bà con nông dân, Công ty Cường Tân đã ủng hộ huyện Nghĩa Hưng 10 tấn giống lúa Nhật KOJI để sản xuất ở tất cả các địa phương trong huyện./.

PV: Thanh Tâm - Đài Phát thanh huyện Nghĩa Hưng
Tin mới







image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân TT Rạng Đông - Nghĩa Hưng - Nam Định
Địa chỉ: TT Rạng Đông- huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định

Chung nhan Tin Nhiem Mang