image banner
Khai giảng năm học mới trưởng Tiểu học thị trấn Rạng Đông
Lượt xem: 92

XÚC ĐỘNG VÀ TỰ HÀO - GIÂY PHÚT ĐÁNH DẤU MỘT HÀNH TRÌNH MỚI RỰC RỠ - Trường Tiểu học thị trấn Rạng Đông

XÚC ĐỘNG VÀ TỰ HÀO - GIÂY PHÚT ĐÁNH DẤU

MỘT HÀNH TRÌNH MỚI RỰC RỠ

Mùng 5 tháng 9 khai trường

Chúng em đến lớp yêu thương đong đầy.

Niềm vui tràn ngập nơi đây,

Chim ca bóng lá, hàng cây reo mừng.

Sân trường rộn rã tưng bừng,

Học trò ríu rít, vang lừng lời ca.

Thầy cô ánh mắt thiết tha,

Đón học trò nhỏ, nở hoa nụ cười

Các em lớp Một vui tươi,

Sân trường chạy nhảy, người người vui sao.

Cờ bay phấp phới trên cao,

Rạng Đông Tiểu học - vui nào vui hơn.

Trong không khí tưng bừng, phấn khởi, hào hùng của mùa thu lịch sử, cùng với hàng triệu thầy cô và học sinh cả nước, thầy và trò trường Tiểu học Rạng Đông náo nức đón chào năm học mới 2023-2024. Ngày hội tựu trường này còn vui hơn khi nhà trường được tiếp nhận một dãy nhà cao tầng mới với các phòng chức năng đáp ứng yêu cầu giảng dạy và học tập. Về dự với thầy và trò nhà trường có các vị đại biểu đại diện cho Đảng ủy - HĐND, UBND, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc, các ban ngành đoàn thể, các tổ chức chính trị, tôn giáo,... đóng trên địa bàn Thị trấn Rạng Đông cùng các ông bà trong Ban đại diện và rất nhiều các bậc cha mẹ học sinh.

Náo nức đón chào buổi lễ, sân trường rực rỡ sắc màu của cờ, của hoa, của nắng và của những nụ cười tươi thắm.

Trong tiếng vỗ tay rộn rã, tiếng trống ếch râm ran, Lễ đón học sinh lớp Một diễn ra thật ấm áp, tràn đầy tình yêu thương. Những cô bé, cậu bé lần đầu tiên bỡ ngỡ tới trường tíu tít theo chân thầy Hiệu trưởng và các cô giáo mới của mình ở ngôi trường tiểu học, ánh mắt trong trẻo, ngây thơ lấp lánh niềm vui.

 

Lễ chào cờ diễn ra thật long trọng. Bài Tiến quân ca hào hùng vang lên. Ai nấy đều cảm thấy thật hạnh phúc và tự hào khi được tham dự và chứng kiến giây phút đánh dấu một hành trình mới, một chuyến đò, một năm học mới.

Trân trọng và tự hào, lắng đọng và thiết tha, thầy và trò tự hứa với lòng mình sẽ thực hiện thật tốt nhiệm vụ năm học xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng của dân khi lời bức thư của Chủ tịch nước gửi ngành giáo dục nhân ngày khai giảng năm học mới vang lên dưới giọng đọc ấm áp của vị đại biểu đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND thị trấn.

Tiếp theo, Thầy giáo  Đỗ Hồng Duy – Đảng ủy viên, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường trình bày diễn văn khai giảng. Trong năm học vừa qua, mặc dù nhà trường  gặp không ít khó khăn thiếu cơ sở vật chất, thiếu giáo viên, song thầy và trò nhà trường đã nỗ lực thi đua, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đạt Cờ thi đua Xuất sắc của toàn ngành giáo dục Tỉnh, làm rạng danh trang sử vàng truyền thống của nhà trường.

Tiếng trống khai trường giục giã vang lên báo hiệu năm học mới bắt đầu. Những chùm bóng bay nhiều màu sắc chứa đựng những ước mơ, hoài bão của các em học sinh đua nhau bay vào không trung như gửi gắm vào tương lai phía trước với ước vọng một năm học mới với nhiều niềm vui mới và nhiều thành công mới.

 

Trong Lễ khai giảng, thầy và trò nhà trường được ông Phan Thanh Dũng - Phó Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch UB nhân dân thị trấn phát biểu động viên, ông Nguyễn Tiến Thành-  Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch HĐND cùng các ban ngành đoàn thể, các tổ chức xã hội, các quý vị chức sắc tôn giáo, Đồn Biên phòng Ngọc Lâm, các doanh nghiệp, ban đại diện cha mẹ học sinh,… tặng hoa chúc mừng.

Những lời ca, những điệu múa, những bài dân vũ do các em trong Câu lạc bộ Họa Mi biểu diễn vang lên chào mừng năm học mới làm sôi động bầu không khí của buổi lễ. Vang vọng mãi đâu đây mùa thu khai trường với ánh nắng vàng dịu mát, những gương mặt bạn bè thân quen, những trang sách học trò chở đầy tri thức, những bài giảng bổ ích của thầy cô chắp cánh ước mơ cho các em bay cao, bay xa.           

“Không có ưu tiên nào lớn hơn ưu tiên giáo dục cho thế hệ trẻ tương lai”. Năm học mới đã bắt đầu, trường Tiểu học Rạng Đông càng thêm phấn khởi khi đón nhận sự quan tâm đặc biệt của các cấp lãnh đạo, các ban ngành đoàn thể, các bậc phụ huynh. Đó là rất nhiều các phần quà dành khen thưởng, động viên các thầy cô giáo, các em học sinh có thành tích cao và học sinh vượt khó của các tổ chức, cá nhân các nhà hảo tâm đã dành tặng- Những tấm lòng cao cả ấy là nguồn động viên vô cùng to lớn để thầy trò có thêm sức mạnh trong hành trình khám phá tri thức.

Cô giáo Mai Thị Dung được Quỹ KH Phạm Văn Nghị vinh danh GV xuất sắc và các em HS đạt giải tại kì thi Đấu trường Toán học cấp Tỉnh nhận Huy chương và giấy khen của BTC cùng phần thưởng của Qu KH Phương Nam.

HS nghèo vượt khó nhận quà của Mặt trận Tổ quốc, Hội Chữ thập đỏ, Quỹ Học bổng Hoàng Ngân, quà đỡ đầu của Hội Phụ nữ thị trấn và quà của Kho bạc NN tỉnh

HS nhận quà của Ngân hàng hợp tác xã Chi nhánh tỉnh Nam Định và

Quỹ Tín dụng nhân dân thị trấn.

Nhà tài trợ tặng quà cho các bạn học sinh vượt khó.

Với tinh thần đoàn kết, sáng tạo, sự đóng góp sức lực và trí tuệ của tập thể giáo viên, cán bộ, nhân viên, cùng tất cả các em học sinh, tập thể sư phạm trường Tiểu học Rạng Đông sẽ cùng nhau cố gắng quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới - Năm học 2023 – 2024.

Một năm học mới mang đến những cơ hội mới. Chắc chắn rằng mỗi ngày trôi qua đều thật vui vẻ và ý nghĩa.

                              Khương Thị Thảo - Tổ trưởng khối 5

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin mới







image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân TT Rạng Đông - Nghĩa Hưng - Nam Định
Địa chỉ: TT Rạng Đông- huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định

Chung nhan Tin Nhiem Mang