image banner
Rộn ràng vui Tết trung thu cho Thiếu niên nhi đồng.
Lượt xem: 62

Nhằm tạo điều kiện để tất cả trẻ em trong huyện được đón Tết Trung thu vui vẻ, an toàn, lành mạnh, thiết thực; định hướng, giáo dục trẻ em giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, tham gia vào các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh, đặc biệt là các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trò chơi truyền thống, tạo không khí hăng hái, đoàn kết bước vào năm học mới.

Các đồng chí Lãnh đạo huyện thăm tặng quà Tết Trung thu năm 2023.

Để đem đến cho mọi trẻ em được đón không khí vui tươi của ngày hội trăng rằm, các cơ quan, tổ chức, đoàn thể, địa phương và các nhà trường trong huyện đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa chăm lo Tết Trung thu cho các em.

Nhân dịp này, chiều ngày 28/9/2023 tức ngày 14/8 âm lịch, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban mặt trận Tổ quốc huyện cùng các ban ngành, đoàn thể huyện đã đi thăm, tặng quà trại thu tại các xã thị trấn trong huyện.

 Đoàn 1 do đồng chí Phạm Tiến Trường - Phó Bí thư TT Huyện ủy làm trưởng đoàn, đi thăm, tặng quà trại thu tại Thị trấn Liễu Đề, xã Nghĩa Sơn, xã Nghĩa Lạc, xã Nghĩa Hồng.

anh tin bai
anh tin bai

Đoàn 2 do đồng chí Ngô Hoài Nam -  Phó Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn, đi thăm, tặng quà trại thu tại xã Nghĩa Thành, Nghĩa Lâm, Nghĩa Hùng.

anh tin bai
anh tin bai

Đoàn 3 do đồng chí Nguyễn Văn Định - Chủ tịch Ủy ban mặt trận Tổ quốc huyện làm trưởng đoàn, đi thăm, tặng quà trại thu tại xã Hoàng Nam, Nghĩa Đồng, Nghĩa Châu.

Tặng quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng tại các xã thị trấn, các đồng chí lãnh đạo huyện đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu 2023. Đồng thời ghi nhận những cố gắng của các cháu có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và học tập, trở thành tấm gương sáng cho bạn bè noi theo, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ. Các đồng chí cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp cùng các ban, ngành, đoàn thể, nhà trường và các gia đình trên địa bàn tiếp tục chung sức, đồng lòng, dành sự quan tâm thiết thực hơn nữa đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dực trẻ em; chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền, đóng góp xây dựng Quỹ Bảo trợ trẻ em, xây dựng thêm nhiều điểm vui chơi và thường xuyên tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí bổ ích để ngày càng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho các cháu phát triển toàn diện. Mặt khác gia đình, nhà trường và toàn xã hội cần tiếp tục làm tốt việc động viên, khích lệ các cháu thiếu niên, nhi đồng không ngừng nỗ lực, cố gắng trong học tập, rèn luyện; thực hiện tốt “5 điều Bác Hồ dạy”, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, là niềm tự hào của ông bà, cha mẹ và xã hội.

Thị trấn Liễu Đề tặng quà Trung thu cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Hòa cùng không khí vui tươi, phấn khởi của thiếu nhi cả nước đón Tết Trung thu năm 2023, sáng ngày 27/9/2023 đại diện lãnh đạo Đảng ủy HĐNDUBND, Uỷ ban mặt trận Tổ quốc và các ban, ngành, đoàn thể thị trấn Liễu Đề đã đến các gia đình và tặng 8 xuất quà Trung thu cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thị trấn. Qua đó, thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể địa phương đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp các em đón một mùa Trung thu vui tươi, hạnh phúc, góp phần động viên, khích lệ các em có thêm nghị lực vươn lên trong học tập và trong cuộc sống.

anh tin bai
anh tin bai
 
         * Trường mầm non xã Nghĩa Sơn tổ chức Trung thu cho các bé

Nhân dịp tết Trung thu năm 2023.  Các điểm trường Mầm non xã Nghĩa Sơn ở các khu Tân Liêu, Bơn Ngạn và Đò Mười đã tổ chức các hoạt động trải nghiệm “Bé với chú Cuội,  chị Hằng” cho trẻ. Nhằm tạo điều kiện cho các con được trải nghiệm đa dạng các tình huống thực tế, thông qua các hoạt động như hát, múa, biểu diễn, giao tiếp nhóm, làm việc trong nhóm, thể hiện tài năng trước đông người, sử dụng đồ dùng dụng cụ xung quanh, mở rộng phạm vi đi lại, chạy nhảy...

 Tại điểm Trường mầm non khu Quần Liêu xã Nghĩa Sơn đã tổ chức các hoạt động “ Vui đón tết trung thu cho trẻ’’ tại trường.

anh tin bai

Để làm tốt công tác tổ chức Tết trung thu cho trẻ, nhà trường đã lên Kế hoạch và báo cáo UBND xã để thực hiện. Ngoài ra, Nhà trường còn vận động các doanh nghiệp, các mạnh thường quân và các bậc cha mẹ học sinh cùng chung tay tổ chức Tết trung thu cho trẻ. Các hoạt động thu hút sự quan tâm của các bậc cha mẹ học sinh và sự hứng thú của các con học sinh như các hoạt động: Bé trải nghiệm làm đèn lồng, đèn ông sao, Bé vui cùng Chú Cuội, Chị Hằng và Đêm hội trăng rằm tại khu Quần Liêu, hoạt động bày và trang trí mâm ngũ quả, hoạt động trải nghiệm : Bé tập làm bánh trung thu tại các nhóm lớp.

anh tin bai

         Thông qua các hoạt động trên góp phần giáo dục kỹ năng sống cho trẻ, kích thích trẻ mạnh dạn, tự tin tham gia vào các hoạt động. Qua đó trẻ thêm yêu Quê hương đất nước và các lễ hội truyền thống dân tộc Việt Nam./.

 

Trung tâm VH - TT&TT huyện 

 

Tin mới







image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân TT Rạng Đông - Nghĩa Hưng - Nam Định
Địa chỉ: TT Rạng Đông- huyện Nghĩa Hưng - tỉnh Nam Định

Chung nhan Tin Nhiem Mang